TẾT HÀN THỰC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC LẠC HỒNG NĂM HỌC 2023 - 2024

TẾT HÀN THỰC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC LẠC HỒNG NĂM HỌC 2023 - 2024

                              TẾT HÀN THỰC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC LẠC HỒNG NĂM HỌC 2023 - 2024

       Hằng năm, cứ đến tháng 3 âm lịch chúng ta lại nhớ đến một ngày Tết đặc biệt của dân tộc đó là "Tết bánh trôi, bánh chay” hay còn gọi là "Tết hàn thực" diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch.Vào ngày này, người Việt Nam thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để cúng Mẫu Thượng Ngàn, bà chúa của nghề trồng dâu nuôi tằm được dân gian tôn sùng là Nam Phương Thánh Mẫu của Việt tộc . Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực. Tết Hàn thực của người Việt chủ yếu mang ý nghĩa hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất. 

       Và để giúp các con hiểu được ý nghĩa của ngày Tết này, năm nào cũng vậy, trường tiểu học Lạc Hồng tổ chức cho các con tập làm bánh trôi nhằm mục đích mang lại cho các con những trải nghiệm vui khi được tự tay làm nên những chiếc bánh kì diệu. Qua giờ học các con đã được tìm hiểu về ý nghĩa của ngày Tết. Nhìn những đôi tay bé xíu vê vê, lăn lăn viên bánh trôi nhỏ trên tay cùng ánh mắt háo hức và nụ cười tươi nở trên môi các em học sinh, ai cũng cảm thấy ấm lòng.

       Tuy rằng viên bánh không thật tròn, thật đều, nhưng đó là sản phẩm các em tự tay làm nên bạn nào cũng vui và luôn miệng khen “ Bánh ngon lắm cô ơi!”.

       Đây thực sự là một hoạt động vui, bổ ích và lí thú.


Danh mục: Tin của trường

Bài viết liên quan